Ngày 17 tháng 5 năm 2024, Trường ĐHSP Hà Nội 2 tổ chức Kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam và tuyên dương, khen thưởng viên chức, sinh viên đạt thành tích cao năm học 2023-2024.

Tham dự chương trình có: PGS, TS Nguyễn Quang Huy – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng; PGS, TS Phùng Gia Thế – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Chủ tịch hội đồng trường; Các thầy cô trong Đảng ủy, Ban Giám hiệu; Chủ tịch Công đoàn trường, Bí thư Đoàn thanh niên, Chủ tịch Hội Sinh viên; Trưởng các đơn vị, các PGG, cùng toàn thể viên chức và sinh viên được tuyên dương, khen thưởng.

PGS, TS Nguyễn Quang Huy – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng trao thưởng cho các viên chức có thành tích xuất sắc trong nghiên cứu khoa học, năm học 2023-2024

Phát biểu khai mạc, TS Bùi Kiên Cường – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng cho biết: “Trong năm học 2023-2024, hoạt động khoa học và công nghệ của Nhà trường đã có những chuyển biến tích cực, kế thừa và phát huy được thành quả của năm học trước. Chúng ta đã tổ chức thành công 2 hội thảo khoa học quốc tế; 01 hội thảo quốc gia, trên 50 hội thảo khoa học cấp trường, thực hiện gần 300 seminar chuyên môn. Các thầy cô, nhà khoa học và sinh viên trong trường đã công bố trên 60 bài trên các tạp chí uy tín quốc tế, khoảng 100 bài báo trong nước; viên chức trong trường đang chủ nhiệm 68 đề tài KHCN các cấp, gần 50 đề tài KHCN do sinh viên/nhóm sinh viên của Trường chủ nhiệm; xuất bản 12 ấn phẩm khoa học. Sinh viên Nhà trường tham gia và đã đạt giải cao trong các kỳ thi Olympic sinh viên toàn quốc; nhiều em sinh viên đã được giải thưởng sinh viên nghiên cứu khoa học cấp Bộ; đạt giải các cuộc thi Nghiệp vụ sư phạm; Văn hóa văn nghệ; Thể dục thể thao cấp tỉnh/thành phố, cấp quốc gia, góp phần khẳng định uy tín, vị thế và nâng cao thương hiệu của Nhà trường.

Để có được những thành công đó, bên cạnh sự quan tâm, chỉ đạo kịp thời của Đảng ủy, Ban Giám hiệu, sự giám sát sát sao của Hội đồng trường đối với hoạt động khoa học và công nghệ, chúng ta không thể không nhắc đến công sức của các thầy cô, các nhà khoa học, với sự tận tâm và đam mê không ngừng nghỉ, đã đóng góp những công trình nghiên cứu giá trị, mở rộng biên giới của tri thức và đưa tên tuổi của Trường ĐHSP Hà Nội 2 ra quốc tế. Họ không chỉ là nguồn cảm hứng mà còn là ngọn đuốc soi đường cho thế hệ trẻ tiếp bước. Chúng ta cũng không thể không nhắc đến các em sinh viên, những tài năng trẻ đã xuất sắc đạt giải cao tại các cuộc thi các cấp. Sự kiên trì, sáng tạo và lòng quyết tâm của các thầy cô và em là minh chứng cho tinh thần học thuật và nghiên cứu của trường chúng ta.

Dự thảo Chiến lược phát triển trường đến năm 2030, tầm nhìn 2045 đã chỉ rõ mục tiêu Trường ĐHSP Hà Nội 2 đang hướng tới là một đại học đa ngành, thông minh, trường đại học đổi mới, sáng tạo. Hoạt động nghiên cứu khoa học chính là một trong những con đường để hiện thực hóa chiến lược đó. Bởi vậy, ngày hôm nay, chúng ta vui mừng với những thành tích đã đạt được, nhưng vẫn phải phát huy mạnh mẽ hơn nữa tinh thần nghiên cứu khoa học, thi đua trong hoạt động đổi mới sáng tạo để tiếp tục gặt hái được những kết quả cao hơn trong giai đoạn tiếp theo. Nhà trường luôn tin tưởng và kỳ vọng vào Quý Thầy/Cô và các em sinh viên luôn nỗ lực vươn tới những thành tích mới, những vinh quang mới, góp phần xây dựng Trường ĐHSP Hà Nội 2 ngày càng phát triển.

Đại diện lãnh đạo Nhà trường gửi lời cảm ơn chân thành tới tất cả các nhà khoa học, các thầy cô dù đang rất vất vả đối với công tác đào tạo nhưng đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giảng dạy và nghiên cứu khoa học; các em sinh viên đã bật lên với sức trẻ để có những kết quả đáng tự hào, thể hiện được tài năng và nhiệt huyết của thế hệ trẻ, cống hiến cho sự phát triển của Nhà trường, của ngành Giáo dục và đất nước”.

TS Bùi Kiên Cường – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng trình bày diễn văn khai mạc

Nhân dịp kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam, Nhà trường ghi nhận và tuyên dương, khen thưởng viên 63 viên chức và 96 sinh viên đã có những thành tích đáng khích lệ trong nghiên cứu khoa học, đạt thành tích cao và có những đóng góp tích cực trong các cuộc thi cấp tỉnh/thành phố, cấp Bộ, cấp Quốc gia trong các lĩnh vực: Thi Olympic các môn học; Sinh viên nghiên cứu khoa học; Văn hóa văn nghệ; Thể dục thể thao năm học 2023-2024.

Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam được Quốc hội thống nhất thông qua và được ghi trong Luật Khoa học và Công nghệ năm 2013. Đây là dịp để tôn vinh quá trình lao động, sáng tạo, cống hiến của đội ngũ trí thức Khoa học và Công nghệ, đồng thời nêu cao tinh thần, trách nhiệm của đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ trong sự nghiệp phát triển kinh tế – xã hội, khơi dậy sự đam mê sáng tạo của đội ngũ khoa học và công nghệ Việt Nam, nhất là thế hệ trẻ. Đồng thời để các tổ chức, cá nhân hoạt động Khoa học và Công nghệ trình diễn, giới thiệu thành tựu nghiên cứu, sáng tạo Khoa học và Công nghệ với công chúng, tuyên truyền, phổ biến chủ trương, chính sách mới về Khoa học và Công nghệ, giới thiệu rộng rãi về thành tựu ở trong và ngoài nước. 

PGS, TS Phùng Gia Thế – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Chủ tịch hội đồng trường trao thưởng cho các viên chức có thành tích xuất sắc trong nghiên cứu khoa học, năm học 2023-2024
TS Trịnh Đình Vinh – Phó Hiệu trưởng Nhà trường trao thưởng cho các sinh viên có thành tích xuất sắc trong năm học 2023-2024
TS Cao Bá Cường – Phó Hiệu trưởng Nhà trường trao thưởng cho các viên chức hướng dẫn sinh viên đạt thành tích xuất sắc trong năm học 2023-2024

Trung tâm Truyền thông và SXHL

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *