Thực hiện Kế hoạch năm học 2024-2025, từ ngày 05 đến 13 tháng 10 năm 2024, Trường ĐHSP Hà Nội 2 tổ chức tập huấn cho Trưởng, Phó đoàn và sinh viên khóa 48 thực tập sư phạm đợt 1, năm học 2024-2025.

Sinh viên K48 tham gia chương trình tập huấn

Tham dự chương trình tập huấn có Lãnh đạo Viện Nghiên cứu Sư phạm và các đơn vị đào tạo trong Trường; Các báo cáo viên cùng toàn thể sinh viên K48 thực tập sư phạm đợt 1, năm học 2024-2025.

ThS Vũ Hồng Phúc – Viện Nghiên cứu Sư phạm triển khai Kế hoạch tập huấn

Chương trình tập huấn với mục tiêu giúp Trưởng, Phó đoàn Thực tập sư phạm nắm vững quy định thực tập sư phạm, tiếp cận các tình huống có thể xảy ra trong quá trình Thực tập sư phạm, trang bị các kỹ năng cần thiết để quản lý giáo sinh trong đoàn thực tập và chủ động phối hợp với các trường phổ thông trong quá trình Thực tập sư phạm.

Đồng thời, tạo không gian trao đổi, thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm của giáo viên phổ thông, mầm non với sinh viên K48 Thực tập sư phạm đợt 1 về công tác giáo viên chủ nhiệm, công tác Đoàn Thanh niên, Đội TNTP Hồ Chí Minh và tổ chức các hoạt động giáo dục. Đồng thời tạo sự kết nối với giáo viên và các trường phổ thông.

Chương trình tập huấn gồm các nội dung: Phổ biến Quy chế Thực tập sư phạm, tập huấn nghiệp vụ, kỹ năng cơ bản cho Trưởng, Phó đoàn Thực tập sư phạm; Chia sẻ kinh nghiệm về công tác giáo viên chủ nhiệm trong trường phổ thông; Chia sẻ kinh nghiệm về công tác chăm sóc trẻ tại trường mầm non; Chia sẻ kinh nghiệm về thực hiện công tác Đoàn, Đội và tổ chức các hoạt động giáo dục trong trường phổ thông; Tập huấn về công tác tổ chức các hoạt động giáo dục tại trường mầm non.

Báo cáo viên của chương trình gồm giảng viên của Trường ĐHSP Hà Nội 2, giáo viên có nhiều kinh nghiệm của các trường mầm non, phổ thông trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc. Các báo cáo viên tại chương trình tập huấn đã tạo nên những diễn đàn sôi nổi, nhiều sức hút đối với sinh viên Nhà trường.

TS Nguyễn Thị Việt Nga – Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Sư phạm phổ biến Quy chế Thực tập Sư phạm, tập huấn nghiệp vụ, kỹ năng cơ bản cho sinh viên
ThS. Lê Thị Thanh Hà – Khoa Tâm lý – Giáo dục tập huấn kỹ năng cơ bản cho Trưởng, Phó đoàn
Cô Trần Thị Dung – Giáo viên Trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc tập huấn về công tác giáo viên chủ nhiệm trong trường phổ thông
Cô Lã Thị Hồng Ngân – Giáo viên Trường THPT Xuân Hòa tập huấn kinh nghiệm về thực hiện công tác Đoàn, Đội và tổ chức các hoạt động giáo dục trong trường phổ thông
Cô Nguyễn Thị Hương – GV Trường Mầm non Xuân Hoà tập huấn về công tác chăm sóc và quản lý trẻ mầm non
ThS. Vũ Kiều Anh – Khoa Giáo dục Mầm non tập huấn về công tác tổ chức hoạt động giáo dục trẻ mầm non

Tại các buổi tập huấn, sinh viên K48 đã sôi nổi thảo luận, trao đổi ý kiến với các báo cáo viên, tạo nên ấn tượng tốt đẹp với các báo cáo viên của các trường phổ thông tỉnh Vĩnh Phúc. Các bạn nhiệt tình chia sẻ ý kiến, tự tin, thể hiện những hiểu biết trước những câu hỏi của các báo cáo viên.

Hy vọng rằng, sau đợt tập huấn cùng sự chuẩn bị chu đáo của mỗi thành viên, Trưởng, Phó đoàn có khả năng quản lý hiệu quả đoàn Thực tập sư phạm, phối hợp chặt chẽ với Ban Chỉ đạo Thực tập sư phạm của Trường và Ban Chỉ đạo Thực tập sư phạm tại các trường phổ thông. Đồng thời, sinh viên các ngành sư phạm khóa 48 được tiếp cận với thực tế công tác giáo viên chủ nhiệm, công tác Đoàn – Đội, kỹ năng tổ chức các hoạt động giáo dục trong trường phổ thông qua chia sẻ của báo cáo viên sẽ có quá trình thực tập hữu ích, đạt được kết quả tốt đẹp trong thời gian trải nghiệm với nghề nghiệp tương lai của mình.

Trung tâm Truyền thông và SXHL

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *