Ngày 26/3/2024, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường ĐHSP Hà Nội 2 tổ chức Chương trình kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024).

Tham dự chương trình, về phía Thành đoàn, Hội sinh viên Việt Nam TP Hà Nội có: Đồng chí Trần Hoàng Anh – Ủy viên Ban Thư ký, Chánh Văn phòng Hội Sinh viên Việt Nam Thành phố Hà Nội.

Về phía Trường ĐHSP Hà Nội 2, có: PGS, TS Phùng Gia Thế – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường; TS Bùi Kiên Cường – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn trường; Đồng chí Vũ Hồng Phúc – Ủy viên BCH Thành đoàn Hà Nội, Bí thư Đoàn trường; Đồng chí Đoàn Bá Tráng – Ủy viên BCH TW Hội Sinh viên Việt Nam, Chủ tịch Hội Sinh viên trường; Lãnh đạo các Chi bộ, Lãnh đạo các đơn vị; Thường trực ĐTN các thời kỳ và đại diện đoàn viên thanh niên trong trường.

Tại chương trình, các đại biểu tham dự buổi Lễ cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang, quá trình phát triển của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 93 năm qua; chia sẻ những kỷ niệm đẹp, dấu ấn trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên Trường ĐHSP Hà Nội 2 qua các thời kỳ.

Trong diễn văn khai mạc, đồng chí Vũ Hồng Phúc – Bí thư Đoàn trường khẳng định: Đoàn thanh niên Trường ĐHSP Hà Nội 2 trong thời gian qua với tinh thần đoàn kết, bản lĩnh, trí tuệ, cống hiến đã có nhiều phong trào, chương trình hiệu quả góp phần đổi mới giáo dục và đào tạo, xây dựng Nhà trường, Thủ đô và đất nước.

Đoàn Thanh niên trường luôn chú trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống cho đoàn viên thanh niên, các hoạt động được triển khai đầy đủ, đa dạng, liên tục, có chiều sâu; tích cực phối hợp với các đơn vị chức năng trên địa bàn trong công tác tuyên truyền, đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trên không gian mạng.

Phong trào nghiên cứu khoa học trong đoàn viên được đầu tư nghiêm túc, có hiệu quả, đặc biệt ở nhóm đoàn viên là cán bộ trẻ. Đoàn trường chủ động tổ chức các hội thảo, hội nghị khoa học về việc nâng cao đổi mới phương pháp và nâng cao chất lượng dạy học, công bố các nghiên cứu mới; nhiều đoàn viên là cán bộ giảng viên được học tập nâng cao trình độ ở trong và ngoài nước, nhiều đồng chí đã hoàn thành xong luận án tiến sĩ; nhiều đoàn viên đạt giải cao trong các cuộc thi Olympic toàn quốc. Các cán bộ trẻ thành lập các nhóm nghiên cứu, cho phép sinh viên có năng lực và đam mê NCKH được tham gia cùng. 

Đồng chí Vũ Hồng Phúc – Ủy viên BCH Thành đoàn Hà Nội, Bí thư Đoàn trường trình bày diễn văn kỷ niệm

Các hoạt động tình nguyện đã thể hiện rõ nét tính tiên phong và vai trò của tuổi trẻ Trường ĐHSP Hà Nội 2. Các hoạt động liên tục mở rộng về quy mô, ngày càng thiết thực, hiệu quả, thực sự là môi trường rèn luyện của tuổi trẻ. Các đợt hoạt động nổi bật trong năm học là Tháng Thanh niên, Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè; Chiến dịch Mùa đông ấm, chương trình Ngày Chủ Nhật xanh, các hoạt động Hiến máu nhân đạo,… Trong chương trình tình nguyện Mùa đông ấm năm 2023, đã có gần 300 tình nguyện viên được biểu dương khen thưởng. Các hoạt động tình nguyện được phát động, triển khai đa dạng trong đó trọng tâm vào giá trị cốt lõi là xây dựng hình ảnh người đoàn viên có uy tín, trí tuệ, cống hiến.

Công tác tổ chức Đoàn, phát triển Đảng cho đoàn viên được tích cực đẩy mạnh. Phát huy mạnh mẽ vai trò của tổ chức đoàn trong việc giới thiệu được đoàn viên đi học các lớp bồi dưỡng nhận thức Đảng và giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp.

Tự hào về truyền thống lịch sử vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 93 năm qua, bằng sức trẻ và nhiệt huyết của tuổi thanh xuân, bằng niềm tin không lay chuyển và lòng trung thành tuyệt đối với Đảng, với dân tộc, Ban Chấp hành Đoàn trường kêu gọi mỗi cán bộ, đoàn viên, thanh niên và các bạn sinh viên hôm nay hãy tích cực trau dồi đạo đức, tri thức, phát huy thành tích đạt được, khắc phục tồn tại, hạn chế và vượt mọi khó khăn để chung tay với tuổi trẻ Thủ đô viết tiếp truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và tuổi trẻ Việt Nam bằng sự nỗ lực không ngừng trong học tập, lao động sáng tạo, bảo vệ Tổ quốc, đưa đất nước, Thủ đô và Nhà trường ta cùng tiến bước, phát triển vượt bậc. 

Đồng chí Trần Trung Hiếu – Phó Bí thư Đoàn trường trình bày báo cáo kết quả hoạt động Tháng Thanh niên của tuổi trẻ Trường ĐHSP Hà Nội 2

Phát biểu tại chương trình, PGS, TS Phùng Gia Thế – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường chúc mừng và biểu dương những thành tích xuất sắc, sự trưởng thành vượt bậc của Đoàn Thanh niên Trường ĐHSP Hà Nội 2, ghi nhận sự đóng góp của các đồng chí lãnh đạo Đoàn, sự nỗ lực vươn lên của các đoàn viên trong toàn trường.

Thay mặt Lãnh đạo Nhà trường, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy giao nhiệm vụ cho các đoàn viên thanh niên trong thời gian tới:

Một là, tiếp tục đổi mới công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức và lối sống cho phù hợp với đặc điểm của từng đối tượng thanh niên và từng thế hệ đoàn viên. Xây dựng và nhân rộng được nhiều cá nhân, tập thể thanh niên tiên tiến, hình thành lớp sinh viên ưu tú là những người có lòng yêu nước, có đạo đức để làm gương, có trí tuệ để nhận biết, có ý chí để vươn lên, có bản lĩnh để hội nhập, thực hiện thắng lợi nghị quyết của Đảng, của Đoàn, góp phần quan trọng vào sự phát triển bền vững của nhà Trường với các giá trị cốt lõi: “Uy tín – Trí tuệ – Cống hiến”.

Hai là, tiếp tục đầu tư, chăm lo cho đoàn viên thanh niên nhiều hơn nữa, đồng hành với thanh niên trong khởi nghiệp, lập thân, lập nghiệp.

Ba là, tích cực học tập, nghiên cứu khoa học, đoàn viên là giảng viên có năng lực dìu dắt các đoàn viên sinh viên nghiên cứu khoa học, tạo các nhóm nghiên cứu, nhen lên những ngọn lửa, lan tỏa phong trào nghiên cứu khoa học trong sinh viên.

Bốn là, tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ đoàn viên, thanh niên nâng cao trình độ chuyên môn, nghề nghiệp; phát triển kỹ năng đáp ứng được yêu cầu về nguồn nhân lực của cộng đồng. Đẩy mạnh hoạt động phục vụ cộng đồng với tinh thần cống hiến, lan tỏa những điều tốt đẹp của HPU2 đến với cộng đồng.

Năm là, tiếp tục phát huy vai trò nòng cốt chính trị đối với Hội Sinh viên trong việc xây dựng tổ chức, định hướng về chính trị và tư tưởng cho hoạt động của Hội. Quan tâm, làm tốt công tác giới thiệu đoàn viên ưu tú, làm tốt công tác phát triển Đảng trong sinh viên.

PGS, TS Phùng Gia Thế – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường phát biểu tại chương trình

Tại chương trình, Đoàn Thanh niên trường đã trao Giấy khen cho 13 cán bộ đoàn tiêu biểu. Đây là những đoàn viên ưu tú có nhiều năm làm cán bộ đoàn, trực tiếp đóng góp vào sự phát triển chung của Đoàn, có nhiều ý tưởng, mô hình hay, cách làm hiệu quả, sáng tạo.

Nhân dịp Tháng Thanh niên, tuổi trẻ Nhà trường đã có nhiều hoạt động tiêu biểu, trong đó Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên trường chính thức ra mắt 01 mô hình mới. Đó là Kênh Tiktok Sinh viên HPU2. Đồng chí Đoàn Bá Tráng, đại diện Ban Quản lý kênh Tiktok Sinh viên HPU2 đã trình bày tóm tắt về dự án mới. Tiếp đó các đại biểu cùng bấm nút nghi thức ra mắt Kênh Tiktok Sinh viên HPU2.

Hy vọng, với tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ, Đoàn Thanh niên Trường ĐHSP Hà Nội 2 sẽ ngày càng lớn mạnh, có nhiều hoạt động ý nghĩa, lan tỏa được những điều tích cực đến tuổi trẻ Nhà trường và cộng đồng.

Một số hình ảnh tại chương trình Kỷ niệm:

Trung tâm Truyền thông và SXHL

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *