Thực hiện kế hoạch hoạt động năm học 2021 – 2022, ngày 31/10/2021, CLB Nghiệp vụ Sư phạm tổ chức tập huấn “Xây dựng kế hoạch giáo dục trong trường phổ thông theo công văn 5512 và công văn 2345 cho sinh viên trường ĐHSP Hà Nội 2 năm 2021”. Chương trình được tổ chức thông qua ứng dụng Zoom và phát trực tiếp trên nền tảng Facebook.

Khai mạc tập huấn

Các báo cáo viên tham dự buổi tập huấn gồm: TS. An Biên Thùy – GVC khoa Giáo dục Mầm non, TS. Đỗ Thị Tố Như – GVC khoa Sinh – KTNN. Tại buổi tập huấn, TS. Đỗ Thị Tố Như đã chia sẻ cho các bạn sinh viên về nội dung xây dựng kế hoạch bài dạy theo hướng dẫn công văn 5512 bao gồm quy trình soạn kế hoạch bài dạy bới 5 bước, cách đánh giá 04 hoạt động và gợi ý một số thiết kế cho hoạt động mở đầu thu hút và hấp dẫn học sinh.

TS. Đỗ Thị Tố Như – GVC khoa Sinh – KTNN chia sẻ với các bạn sinh viên

Tiếp nối sau đó, TS. An Biên Thùy giới thiệu một số vấn đề chung – những định hướng cho kế hoạch giáo dục; cách tổ chức dạy học trực tuyến; đưa ra được những điểm giống và khác nhau giữa kế hoạch bài dạy trực tiếp và trực tuyến theo hướng dẫn của công văn 4040 và các nội dung về việc xây dựng kế hoạch bài dạy theo hướng dẫn của công văn 2345.

TS. An Biên Thùy – GVC khoa Giáo dục Mầm non chia sẻ tại buổi tập huấn

Không chỉ dừng lại ở việc tập huấn cho các bạn sinh viên, hai cô báo cáo viên đã trực tiếp chữa giáo án do sinh viên soạn, đây là một hoạt động để đánh giá rõ được khả năng của các bạn và giúp các bạn sinh viên nhận ra được những hạn chế của mình khi thiết kế kế hoạch giáo dục. Các báo cáo viên đã tập trung vào việc trả lời các câu hỏi của các bạn sinh viên còn đang băn khoăn, có ý kiến hỗ trợ kịp thời, đúng lúc, đã giải đáp thắc mắc, hỗ trợ tích cực trong việc hiểu rõ các nội dung về xây dựng kế hoạch giáo dục theo công văn 5512 và công văn 2345.


Kết thúc tháng 10 thật thành công và rực rỡ cùng CLB Nghiệp vụ Sư phạm, sau 1 ngày diễn ra chương trình, video tập huấn đã thu hút được 8000 lượt xem, hơn 600 lượt bày tỏ cảm xúc và gần 300 lượt chia sẻ. Qua đó có thể thấy rằng số lượng rất lớn sinh viên trong và ngoài trường rất quan tâm tới chủ đề tập huấn này. Trong thời gian tới, CLB Nghiệp vụ Sư phạm sẽ tiếp tục tổ chức các hoạt động hấp dẫn hơn nữa, hãy cùng chờ đón nhé!

Câu lạc bộ Nghiệp vụ Sư phạm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *