Trong ngày 16 và 17 tháng 10 năm 2021, Trường ĐHSP Hà Nội 2 đã tổ chức thành công chương trình tập huấn cho Trưởng, Phó đoàn và sinh viên K45 thực tập sư phạm đợt 1, năm học 2021 – 2022.

Khai mạc chương trình tập huấn năm 2021

Tham gia chương trình tập huấn có lãnh đạo và viên chức của Viện Nghiên cứu Sư phạm, Phòng Đào tạo, các Khoa, Viện trong Trường cùng đông đảo sinh viên Khoá 45 tham gia TTSP đợt 1, năm học 2021-2022. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên chương trình tập huấn diễn ra dưới hình thức trực tuyến.

Trong những năm gần đây, ngoài các báo cáo viên là các giảng viên của Trường ĐHSP Hà Nội 2, Nhà trường đã mời các giáo viên giỏi, giàu kinh nghiệm của các trường mầm non, tiểu học và THPT trực tiếp đến tập huấn và chia sẻ kinh nghiệm thực tế cho sinh viên.Nội dung tập huấn năm nay bao gồm:- Phổ biến Quy định TTSP (TS Nguyễn Thị Việt Nga – Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Sư phạm)- Kỹ năng cơ bản của Trưởng, Phó Trưởng đoàn TTSP (ThS Lê Thị Thanh Hà – Bộ môn Tâm lý – Giáo dục)- Giới thiệu về những điểm mới trong dạy học và đánh giá tại trường phổ thông (PGS,TS Đào Thị Việt Anh – Trưởng Khoa Hoá học tập huấn khối THPT và TS Lê Thị Lan Anh – Khoa Giáo dục Tiểu học tập huấn khối Tiểu học)- Chia sẻ kinh nghiệm về công tác giáo viên chủ nhiệm (Nhà giáo Mai Thị Hợi – Trường THPT Xuân Hoà, Nhà giáo Đỗ Thị Huế – Trường Tiểu học Xuân Hoà, Nhà giáo Nguyễn Thị Hương – Trường Mầm non Xuân Hoà).- Công tác Đoàn Thanh niên trong trường phổ thông (Nhà giáo Lã Thị Hồng Ngân – Trường THPT Xuân Hoà).

TS Nguyễn Thị Việt Nga – Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Sư phạm phổ biên Quy định thực tập sư phạm

Chia sẻ về chương trình, sinh viên Trần Thuý Quỳnh – K45 GDTH cho biết: “Chương trình tập huấn năm nay cũng chú trọng việc hướng dẫn sinh viên thích ứng với những điều kiện thực tập khác nhau để ứng phó với diễn biến phức tạp của dịch bệnh và những điểm mới trong dạy học và đánh giá tại trường phổ thông. Các báo cáo viên đã chuẩn bị nội dung và chia sẻ với chúng em rất tỉ mỉ, chi tiết, đưa ra nhiều ví dụ cụ thể, giúp chúng em dễ dàng hình dung ra thực tế công việc cần thực hiện”.

PGS,TS Đào Thị Việt Anh – Trưởng Khoa Hoá học giới hiệu về những điểm mới trong dạy học và đánh giá tại trường phổ thông

Bạn Nguyễn Quỳnh Chi – Trưởng đoàn TTSP Trường Tiểu học Bắc Hà, Lào Cai chia sẻ: “Qua chương trình tập huấn, chúng em được làm quen với những tình huống sư phạm điển hình. Các tình huống có thể xảy ra giữa giáo sinh với học sinh, giáo sinh với giáo viên và phụ huynh học sinh, nhân dân địa phương nơi TTSP. Những vấn đề “thời sự” của giáo dục mà sinh viên thường gặp phải trong TTSP cũng được Báo cáo viên nêu ra, trao đổi, chia sẻ, lý giải và gợi ý cách thức xử lý, giúp cho sinh viên có thêm kiến thức và kỹ năng TTSP. Các câu hỏi, tình huống của sinh viên được các Báo cáo viên giải đáp thỏa đáng, vừa mang tính lý luận, khoa học vừa mang tính thực tiễn sâu sắc”.

TS Lê Thị Lan Anh – Khoa Giáo dục Tiểu học tập huấn khối Tiểu học

Sinh viên Nguyễn Hoài Phương – Trưởng đoàn TTSP Trường THPT Gia Viễn B, Ninh Bình chia sẻ: “Kết thúc các buổi tập huấn, các chúng em được củng cố nhận thức được rằng: Để việc TTSP mang lại hiệu quả cao, sinh viên cần phải có một sự chuẩn bị tốt không chỉ về kiến thức, kỹ năng mà còn cần chuẩn bị tâm thế, tâm lý tốt, vì có kết quả tốt là do chính bản thân sinh viên thực hiện các nhiệm vụ trong kỳ TTSP”.

Nhà giáo Lã Thị Hồng Ngân- Trường THPT Xuân Hòa tập huấn Công tác Đoàn Thanh niên trong trường phổ thông 

Những nội dung chia sẻ của các báo cáo viên là một hành trang quý giá cho sinh viên khoá 45 của Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2 chuẩn bị bước vào kỳ thực tập sư phạm đợt 1. Xin chúc tất cả các bạn có một kỳ thực tập sư phạm thành công!

Viện Nghiên cứu Sư phạm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *