Vào lúc 20h00 ngày 04/10/2021, CLB Nghiệp vụ Sư phạm đã tổ chức chương trình tập huấn “Kỹ năng thuyết trình, hùng biện dành cho sinh viên trường ĐHSP Hà Nội 2 năm học 2021-2022” trên nền tảng ứng dụng Zoom meeting.

Khai mạc chương trình tập huấn

Chương trình tập huấn diễn ra với sự tham gia của báo cáo viên TS. Ngôn ngữ học Lê Thị Thuỳ Vinh. Tiến sĩ Lê Thị Thuỳ Vinh được biết đến không chỉ là một chuyên gia về ngôn ngữ học, bảo vệ thành công luận án tiến sĩ khi còn đang khoác áo Đoàn Thanh niên và cô còn được biết tới với rất nhiều thành tích trong lĩnh vực hùng biện, thuyết trình có thể kể đến như:

– Giải Nhất hùng biện Hội thi Giảng viên giỏi NVSP toàn quốc năm 2020.

– Giải Nhất Hội thi kể chuyện tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh 2018 cấp cơ sở.

– Chuyên hỗ trợ các cuộc thi hùng biện cho SV như NVSP cụm Trung Bắc, NVSP toàn quốc, hùng biện tiếng Việt cho lưu học sinh Lào.

TS. Lê Thị Thuỳ Vinh – Báo cáo viên của buổi tập huấn

Phát biểu khai mạc chương trình tập huấn, Chủ nhiệm CLB Nghiệp vụ Sư phạm: đồng chí Ngô Phương Hoa nhấn mạnh tầm quan trọng của việc trang bị kỹ năng thuyết trình, hùng biện trong học tập và công việc. Đối với mỗi người, kỹ năng này là một tài sản quý giá, đặc biệt quý giá hơn với những thầy cô giáo tương lai. Do đó, CLB Nghiệp vụ sư phạm tổ chức chương trình tập huấn với mong muốn sinh viên sẽ nắm được cơ bản cách thuyết trình, hùng biện rõ ràng, mạch lạc, cuốn hút giúp sinh viên có bài thuyết trình hùng biện hiệu quả, logic, tạo ấn tượng đối với người nghe, thuận lợi thực hiện các nhiệm vụ học tập; vận dụng tốt kỹ năng thuyết trình hùng biện để cơ hội thành công sẽ đến sớm hơn.

Đ/c Ngô Phương Hoa – Chủ nhiệm CLB phát biểu khai mạc

Chia sẻ tại buổi tập huấn, TS. Lê Thị Thùy Vinh nhấn mạnh hai nội dung chính: Kỹ năng xây dựng bài thuyết trình/hùng biện và Kỹ năng sử dụng các yêu tố phi ngôn ngữ khi hùng biện/thuyết trình. Rất nhiều thông tin bổ ích được chia sẻ tại buổi tập huấn. Ngay đầu chương trình cô Thùy Vinh cũng đã có một câu nói rất ấn tượng “Bạn nói trước đám đông như thế nào thì cuộc đời cũng sẽ đối với bạn như thế!” Đúng vậy muốn đứng trước đám đông để thể hiện bản lĩnh thì trước hết bạn phải học được các kỹ năng thuyết trình hùng biện, có như vậy bạn mới có bản lĩnh, có thành công để đối mặt trước sóng gió của cuộc sống.

Trong buổi chia sẻ, các bạn sinh viên rất hào hứng với phần đặt câu hỏi thắc mắc và phần được thử giọng vào các tình huống mà cô Thùy Vinh đưa ra, cô đã sửa từng lỗi sai cho các bạn và giải đáp những thắc mắc mà bấy lâu nay các bạn hay vướng phải. Sau những chia sẻ của cô các bạn sinh viên đã nhận ra được tầm quan trọng của kỹ năng nói và thuyết trình, nhận biết được một số kỹ năng xây dựng bài thuyết trình, hùng biện, biết xây dựng các yếu tố phi ngôn ngữ khi thuyết trình, hùng biện, ngoài ra còn có các lựa chọn đề tài thuyết trình, cách đặt vấn đề cuốn hút, đảm bảo tính logic, liền mạch của bài thuyết trình và kể cả những tác phong, phong thái nói trước đám đông.

Báo cáo viên chia sẻ tại buổi tập huấn

Trong buổi tập huấn lần này, các bạn sinh viên còn rất vinh dự khi còn được lắng nghe những chia sẻ của ThS. Nguyễn Thị Hoài – Chuyên viên Viện Nghiên cứu Sư phạm, cố vấn chuyên môn Câu lạc bộ. Cô Hoài cho rằng “ Để có một bài thuyết trình, hùng biện tốt các em phải luyện tập thường xuyên, tinh thần lúc nào cũng phải nghĩ rằng mình làm được và mong muốn làm được, phải biết đặt mình trong hoàn cảnh và nhất là phải có bản lĩnh sân khấu, xử lý các tình huống diễn ra ngay lúc đó”.

ThS. Nguyễn Thị Hoài – Cố vấn chuyên môn của CLB chia sẻ

Sau 1 ngày phát trực tiếp buổi tập huấn, video tập huấn đã thu hút được 15.700 lượt xem, hơn 700 lượt bày tỏ cảm xúc và gần 800 lượt chia sẻ. Qua đó có thể thầy rằng số lượng rất lớn sinh viên trong và ngoài trường rất quan tâm tới chủ đề tập huấn này.

Trong thời gian tới, CLB Nghiệp vụ Sư phạm sẽ tiếp tục tổ chức các hoạt động hấp dẫn hơn nữa, hãy cùng chờ đón nhé!

Link phát trực tiếp của buổi tập huấn: https://fb.watch/8sPPSjAU-f/

BAN TRUYỀN THÔNG CLB NVSP

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *