Kỹ năng giao tiếp ứng xử là một kỹ năng sống quan trọng nhất trong cuộc đời mỗi người từ học sinh, sinh viên, người đi làm, chủ doanh nghiệp, bà nội trợ, đến ông bà, cha mẹ, mọi đối tượng cần có kỹ năng giao tiếp khéo, ứng xử hiệu quả trong các tình huống của cuộc sống, và xã hội. Khi giao tiếp với khách hàng cần ăn nói khéo, và thuyết phục, khi nói chuyện với người lớn tuổi cần ăn nói lễ phép, lịch sự, khi giao tiếp xây dựng mối quan hệ với bạn bè, đồng nghiệp cần sự trung thực, thẳng thắn…

Hàng ngày dù muốn hay không chúng ta đều phải giao tiếp với người khác. Nhưng rất nhiều người vô cùng chủ quan khi giao tiếp, cụ thể là không chú trọng trong việc tạo thiện cảm thậm chí còn để rất nhiều thói quen xấu làm ảnh hưởng đến các mối quan hệ trong giao tiếp.

Một trong lợi ích đầu tiên khi mình giao tiếp tốt là mình luôn rất tự tin khi tiếp chuyện và chia sẻ với mọi người. Rất nhiều do chưa được trang bị những cách thức giao tiếp nên thường xuyên e ngại, đặc biệt là những khi tiếp xúc với những người lần đầu gặp mặt. Điều này đã khiến cho không ít người đánh mất một cơ hội có thêm một người tâm giao tốt , một đối tác kinh doanh, một người tư vấn hỗ trợ….

Vì vậy tầm quan trọng của kỹ năng giao tiếp chính là chìa khóa thành công và hạnh phúc. Nhận thức được tầm quan trọng của Kỹ năng giao tiếp, đặc biệt là giao tiếp trong môi trường sư phạm, ngày 10/9/2019 tại Phòng 3.3 – Viện NCSP, CLB Nghiệp vụ sư phạm đã tổ chức buổi tập huấn “Kỹ năng giao tiếp sư phạm” cho các bạn thành viên trong CLB.

Tới dự có ThS. Phạm Phú Cam – Chuyên viên chính Viện NCSP, cố vấn của CLB; anh Vũ Hồng Phúc – Chuyên viên Viện NCSP, cố vấn của CLB, đ/c Chu Thị Hường – Uỷ viên BCH TƯ Hội Sinh viên Việt Nam, Chủ tịch HSV trường; cùng toàn thể thành viên của CLB Nghiệp vụ Sư phạm.

Báo cáo viên của chương trình – anh Vũ Hồng Phúc đã cùng các thành viên trong CLB chia sẻ, trao đổi về những nội dung cụ thể, thiết thực trong giao tiếp như:

– Kỹ năng giao tiếp và xây dựng văn hóa trên xe buýt.

– Văn hóa sử dụng thang máy.

– Văn hóa và những điều cần chú ý khi ăn buffet.

– Kỹ năng giao tiếp qua điện thoại.

– Kỹ năng giao tiếp sư phạm.

Với không khí thân thiện, cởi mở, sự nhiệt tình, hài hước của báo cáo viên cùng với tinh thần học hỏi, tích cực của thành viên trong CLB, các nội dung về giao tiếp được trao đổi, chia sẻ rất thẳng thắn và đầy thú vị. Các bạn sinh viên tham gia không chỉ có cơ hội được soi lại bản thân mình mà còn được học thêm rất nhiều điều bổ ích về giao tiếp để có thể hoàn thiện bản thân mình và đạt được thành công trong tương lai.

Một số hình ảnh của buổi tập huấn:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *