Sáng ngày 20/10/2019, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2 tổ chức Hội nghị triển khai công tác Thực tập sư phạm năm học 2019 – 2020 tại thành phố Phủ Lý – Hà Nam.

Tham dự Hội nghị có Nhà giáo Đỗ Văn Thông – Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Ninh Bình; Nhà giáo Phạm Khương Duy – Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Vĩnh Phúc; Nhà giáo Bạch Đăng Khoa – Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Bắc Giang; Nhà giáo Nguyễn Thị Tiến – Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Dương; các thầy cô lãnh đạo các Phòng Giáo dục và Đào tạo, các trường phổ thông, mầm non nơi có sinh viên về thực tập sư phạm; Về phía Trường ĐHSP Hà Nội 2 có: PGS,TS. Nguyễn Quang Huy – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng; PGS,TS Phùng Gia Thế – Chủ tịch Hội đồng trường; TS. Bùi Kiên Cường – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng; TS Trịnh Đình Vinh – Phó Hiệu trưởng; ThS.KS Vũ Quảng – Phó Hiệu trưởng; các thầy cô PGS, Trưởng các đơn vị, Trưởng bộ môn PPDH.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, PGS,TS Nguyễn Quang Huy – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng đã gửi lời chào mừng và cảm ơn chân thành đến các Sở Giáo dục và Đào tạo, Phòng Giáo dục và Đào tạo, các trường phổ thông, trong thời gian qua đã tạo mọi điều kiện hỗ trợ để nhà trường hoàn thành tốt chương trình đào tạo sinh viên các ngành sư phạm. Đồng thầy thầy Hiệu trưởng cũng mong muốn thông qua Hội nghị sẽ tăng cường gắn kết, hợp tác hợp tác giữa cán bộ, giảng viên của nhà trường với các nhà giáo, nhà quản lí cơ sở giáo dục phổ thông, mầm non về chương trình đào tạo, công tác thực hành, thực tập sư phạm của sinh viên trên tất cả các khía cạnh, với những thành tựu và bài học kinh nghiệm cần thiết.

Báo cáo tổng kết công tác thực tập sư phạm năm học 2018 – 2019, triển khai nhiệm vụ năm học 2019 – 2020, do TS Trịnh Đình Vinh – Phó Hiệu trưởng Nhà trường trình bày đã nêu rõ những ưu, nhược điểm của sinh viên thực tập năm học 2018-2019, từ đó nhà trường có những điều chỉnh trong công tác tổ chức rèn luyện nghiệp vụ sư phạm, phổ biến cho sinh viên nắm rõ về Quy chế thực tập sư phạm, tập huấn cho sinh viên các kỹ năng cơ bản cần thiết cho Trưởng, phó đoàn TTSP; thực hiện tốt công tác dân vận, nét sống văn hóa tại các địa phương nơi thực tập sư phạm, an toàn giao thông;  Nhà trường đã mời các giáo viên phổ thông, mầm non có chuyên môn giỏi, giàu kinh nghiệm về tập huấn và trao đổi các kinh nghiệm đi thực tập sư phạm cho sinh viên về công tác giáo viên chủ nhiệm, về hoạt động Đoàn ở trường THPT.

Hội nghị đã nhận được nhiều ý kiến trao đổi của các nhà giáo đã khẳng định chất lượng của sinh viên thực tập của Trường ĐHSP Hà Nội 2 ngày càng được nâng cao. Quá trình triển khai thực tập của Nhà trường được thực hiện bài bản, chuyên nghiệp. Đa số giáo sinh thực tập có ý thức, thái độ, kiến thức và kỹ năng nghiệp vụ sư phạm tốt. Bên cạnh đó, đại diện các trường phổ thông, mầm non cũng đã có những ý kiến thẳng thắn, góp ý để Nhà trường tiếp tục tăng cường rèn luyện kỹ năng cho sinh viên đặc biệt là kỹ năng tổ chức các hoạt động ngoại khóa, nâng cao khả năng ngoại ngữ cho sinh viên dạy chuyên ngành bằng tiếng Anh. Thông qua các ý kiến góp ý quý báu của các đại biểu, điều này giúp Nhà trường có những điều chỉnh phù hợp hơn trong công tác thực tập sư phạm, góp phần nâng cao và khẳng định chất lượng đào tạo đối với xã hội.

Các đại biểu phát biểu tại Hội nghị

Trong khuôn khổ của Hội nghị, nhằm triển khai kế hoạch chiến lược xây dựng mô hình điển hình về kết nối giữa trường sư phạm với mạng lưới các trường phổ thông, mầm non, Nhà trường đã tiến hành tổ chức ký kết hợp tác đào tạo, bồi dưỡng với các Sở, Phòng Giáo dục và Đào tạo và các trường phổ thông, mầm non. Ngoài ra, nhà trường đã khảo sát lấy ý kiến của Lãnh đạo các Sở, Phòng Giáo dục và Đào tạo và các trường phổ thông, mầm non về chất lượng đào tạo và nhu cầu sử dụng lao động.

Năm học 2019 – 2020, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2 có 87 đoàn đi thực tập sư phạm tại 10 tỉnh, thành phố cho các ngành đào tạo giáo viên THPT, Tiểu học, Mầm non từ ngày 21/10/2019 đến ngày 27/11/2019.

Phòng CTCT-HSSV

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *