Ngày 21 tháng 12 năm 2017, Trường ĐHSP Hà Nội 2 tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác thực tập Sư phạm đợt một, năm học 2017-2018. Tham dự Hội nghị có TS.Trịnh Đình Vinh – Phó Hiệu trưởng, Trưởng các đơn vị, Trưởng bộ môn Phương pháp giảng dạy và Trưởng, phó các đoàn thực tập Sư phạm.

Tổng kết công tác thực tập Sư phạm, ThS. Nguyễn Thị Hà – Phó trưởng phòng Đào tạo cho biết: Trong năm học 2016-2017, Trường đã tổ chức cho 1607 sinh viên đi thực tập Sư phạm. Trong đó có 1132 sinh viên thực tập tại các trường THPT, 231 sinh viên thực tập tại các trường Tiểu học và 224 sinh viên thực tập tại các trường Mầm non. Kết quả đạt được: Giỏi: 1606 sinh viên; Khá: 01 sinh viên.

Trong thời gian thực tập, Ban Chỉ đạo thực tập của Trường thường xuyên kiểm tra, giám sát, hướng dẫn tổ chức hoạt động, động viên sinh viên, tiếp nhận thông tin phản hồi về tình hình của các đoàn thực tập và trao đổi với các cơ sở thực tập để giải quyết những vấn đề nảy sinh một cách kịp thời. Đồng thời cử giảng viên về sinh hoạt chuyên môn tại các trường thực tập để trao đổi chuyên môn và tìm hiểu thực tế giáo dục tại cơ sở.

Ngoài những ý kiến của các cơ sở thực tập đã được tổng hợp trong báo cáo tổng kết nhằm nâng cao chất lượng công tác thực tập sư phạm của Nhà trường. Những khó khăn khi về thực tập tại các trường phổ thông đã được các bạn sinh viên là Trưởng đoàn thực tập chia sẻ tại Hội nghị và được các thầy cô hồi đáp.

Phát biểu tổng kết Hội nghị, TS. Trịnh Đình Vinh – Phó Hiệu trưởng nhà trường đã chỉ đạo và đưa ra các giải pháp nâng cao chất lượng công tác thực tập Sư phạm: Phòng Đào tạo làm việc với các cơ sở giáo dục để rà soát các trường phổ thông, lựa chọn những trường có chất lượng tốt nhất về trình độ giáo viên và cơ sở vật chất phù hợp cho sinh viên tiếp tục thực tập Sư phạm; Các Khoa điều chỉnh chương trình giảng dạy cho phù hợp với thời điểm thực tập, giúp sinh viên có thể vận dụng kiến thức tốt nhất cho các kỳ thực tập Sư phạm; Viện Nghiên cứu Sư phạm và Phòng Đào tạo rà soát quy chế thực tập phổ thông; Các Khoa tổ chức rèn nghề cho sinh viên căn cứ vào chương trình giáo dục phổ thông mới; Các giảng viên bộ môn Phương pháp giảng dạy và Tâm lý Giáo dục tích cực học tập, nghiên cứu để nâng cao trình độ; Các giảng viên khi về trường phổ thông phải hiểu rõ nhiệm vụ của mình để hoàn thành tốt, căn cứ trên kế hoạch đã xây dựng cụ thể.

Một số hình ảnh tại Hội nghị:

 

Phòng CTCT-HSSV

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *