Hỗ trợ sinh viên ở Ký túc xá vượt qua khó khăn đại dịch Covid-19

Sáng ngày 09/8/2021, các sinh viên Trường ĐHSP Hà Nội 2 không thể về quê do quy định giãn cách xã hội được Nhà trường hỗ trợ nhu yếu phẩm thiết yếu.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, tỉnh Vĩnh Phúc thực hiện giãn cách xã hội, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2 dừng các hoạt động trực tiếp, chuyển sang dạy học trực tuyến và triển khai ngay các biện pháp phòng dịch theo sự chỉ đạo của Chính phủ và khuyến cáo của Bộ Y tế. Theo thống kê, hầu hết sinh viên của Nhà trường đã trở về nhà an toàn, tuy nhiên có nhiều sinh viên không thể về nhà do nhiều yếu tố: ảnh hưởng của dịch bệnh, kế hoạch học tập, nhà ở ngoài tỉnh. Đặc biệt trong đó có 37 lưu học sinh Lào đang còn ở trong ký túc xá. Nhà trường đã có nhiều hoạt động thiết thực để hỗ trợ và động viên sinh viên yên tâm học tập.

Tới dự và thăm hỏi sinh viên có đại diện Ban Thường vụ Đoàn trường, Ban Thư ký Hội Sinh viên trường, Ban Quản lý KTX. Đoàn công tác đã thăm hỏi, chia sẻ với các bạn sinh viên bị ảnh hưởng dịch Covid-19, động viên các sinh viên cố gắng học tập tốt, thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch của các cơ quan chức năng và của Nhà trường.

Trong dịp này, Nhà trường tặng các loại nhu yếu phẩm như gạo, mỳ ăn liền, khẩu trang, nước mắm, dầu ăn, muối… cùng nước rửa tay sát khuẩn cho sinh viên Lào và sinh viên Việt Nam trong Ký túc xá, nhằm chia sẻ những khó khăn với những sinh viên bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. Đồng thời, đoàn công tác cũng dành thời gian động viên, chia sẻ cho các bạn sinh viên Lào với mong muốn các bạn sẽ vơi bớt nỗi nhớ gia đình, quê hương, yên tâm học tập.

Sinh viên Kiew Yien, đại diện lưu học sinh Lào trong ký túc xá được nhận quà của Nhà trường, chia sẻ: Chúng em chân thành cảm ơn Lãnh đạo Nhà trường, các thầy cô và các bạn sinh viên trong trường đã quan tâm tận tình. Chúng em xin hứa sẽ vượt qua khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập. Ngoài ra, chúng em cũng luôn sẵn sàng thực hiện mọi biện pháp để phòng, chống dịch Covid-19”.Đây là hoạt động thể hiện tinh thần tương thân tương ái, là nét văn hóa truyền thống tốt đẹp của Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2. Món quà của Nhà trường gửi tặng sinh viên là nguồn động viên tinh thần to lớn, hỗ trợ, tạo điều kiện để các bạn có môi trường sinh hoạt ổn định, đảm bảo đời sống và sự an toàn trong đợt dịch bệnh đang kéo dài như hiện nay.

Ban Thông tin tuyên truyền Đoàn Thanh niên

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *